Manfrotto เปิดเผยแบตเตอรี่กล้องพร้อมแท่นชาร์จดีไซน์เก๋

เป็นเช้าที่น่าสนใจสำหรับ Manfrotto ที่เปิดตัวสินค้าใหม่ครั้งแรกกับแบตเตอรี่และแท่นชาร์จดีไซน์ใหม่ โดยตัวแบตเตอรี่จะรองรับการใช้งานของกล้อง Nikon และ Canon ส่วนแท่นชาร์จจะเป็นชื่อ ProCUBE รองรับการการชาร์จของ Nikon, Canon, และ Sony รวมไปถึงชาร์จถ่านขนาด AA จำนวน 4 ก้อน

แม้หน้าตาจะเหมือนแบตเตอรี่ของทางฝั่ง Nikon และ Canon แต่ทาง Manfrotto ยืนยันว่าความต่างของแบตตเอรี่ที่วางจำหน่ายไม่ใช่แค่เรื่องสีเท่านั้น แต่จะมีในเรื่องของประจุไฟฟ้าที่ใส่เพิ่มเข้าไปเพื่อประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่สูงสุด

“เซลล์ที่ดีที่สุดที่ได้รับการรับรองจาก UL ได้รับการคัดเลือกมาอย่างดีเพื่อให้แน่ใจว่าวงจรชีวิตประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่ยาวนานขึ้น” Manfrotto กล่าว “และแบตเตอรี่แต่ละก้อนได้รับการฉีดซิลิโคนทำให้มีโครงสร้างดูดซับแรงกระแทกการป้องกันวงจรที่เหนือกว่าและฉนวนไฟฟ้าเพิ่มเติม ผ่านการทดสอบจากการตกจากที่สูงถึง 9 ฟุต ดังนั้นคุณจึงรู้ว่าคุณสามารถพึ่งพาพวกมันได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสภาพแวดล้อมใด”

ส่วนความพิเศษ ProCUBE มากับความพิเศษกับการชาร์จไฟสองก้อนพร้อมกันและยังสามารถชาร์จไฟ AA  4 ก้อนได้อีกด้วยเพียงส่วนบนก็ใช้ได้

“ด้วยการออกแบบให้ด้านบนสามารถยึดติด เปลี่ยนแปลงให้สามารถใส่ตัวแท่นชาร์จไฟถ่าน AA ได้ทำให้ ProCUBE สามารถชาร์จได้ทั้งแบตเตอรี่กล้องและถ่ายได้ในตัวเดียว ขณะเดียวกันที่ตัวเครื่องยังมีหน้าจอ LCD เพื่อแสดงสถานะการทำงานของเครื่องว่าชาร์จไฟไปกี่เปอร์เซนต์ และยังสามารถชาร์จไฟจาก Power bank ผ่านสาย USB ได้แถมยังมีปลั๊กสำหรับ US, รุโรป และ อังกฤษ”

แต่ ณ เวลานี้มีการวางขายสินค้าในสหรัฐอเมริกา หากได้รับความสนใจเป็นวงกว้างทาง Manfrottoจะวางขายเพิ่มเติม ขณะนี้ราคาวางขายแบตเตอรี่กล้องอยู่ที่ $50 และ ProCUBE ราคา $80