ส่อง! ความน่าสนใจในตัว Insta360 ONE X2

ในบรรดากล้อง 360 องศาที่วางขายอยู่ในตลาดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกล้องที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพการทำงานเป็นอันดับต้น คงหนีไม่พ้นกล้องจากแบรนด์  Insta360 ที่ตีตลาดกล้อง 360 องศามาหลายปี ทั้งกล้อง Insta 360 oneX หรือ Insta360 one R ที่ตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยว และล่าสุด Insta360 เปิดตัว Insta360 ONE X2 วันนี้เรามาดูกันว่ากล้อง 360 องศาตัวใหม่มีอะไรที่น่าสนใจให้เราต้องนำมาพิจารณา

รายละเอียดโดยสังเขป

วีดีโอ : 5.7k 3.p

ระบบกันสั่น : FlowState Stalibization

กันน้ำ : 10 เมตร

น้ำหนัก : 149 กรัม

แบตเตอรี่ : 1630 mAh

สโลโมชั่น : 8 เท่า

ถ่ายภาพใต้น้ำ :  Aqua vision

ราคา : 14900 บาท

แบตเตอรี่เพิ่มมาเป็น 1630 mAh

เป็นหัวข้อที่น่าสนใจของผู้ใช้งานที่ต้องการความจุแบตเตอรี่ที่มากขึ้น ซึ่งทาง Insta360 พัฒนาให้รุ่นใหม่มีความจุ 1630 mAh มากกว่ารุ่นก่อนที่มีความจุประมาณ 1200 mAh และยังทำงานได้นานประมาณ 80 นาที เพื่อให้สายวีดีโอ สายท่องเที่ยวสามารถทำงานได้นานมากกว่ารุ่นก่อน

หน้าจอใหญ่ขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์

หน้าจอเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีการพัฒนาให้เหมาะสมมากขึ้น โดยมีการเพิ่มขนาดหน้าจอขึ้นเป็น 40 เปอร์เซนต์และยังเป็นแบบทัชกรีน ทั้งในเรื่องคุณภาพของหน้าจอมีรายละเอียดที่สูงขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานเห็นผลงานชัดเจนมากขึ้น

ถ่ายใต้น้ำไร้ปัญหาสีเพี้ยน

Insta360 พัฒนาระบบ AI ให้อัจฉริยะมากขึ้นและฟีเจอร์ AquaVision  มาช่วยให้สีของภาพคมและตรงกับความเป็นจริงของมากขึ้นโดยไม่ต้องไปพึ่งโปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือแอพลิเคชั่นอื่นให้วุ่นวาย ตอบโจทย์คนที่มีกิจกรรมดำน้ำมากทีเดียว

MultiView Mode

MultiView Mode ดูสองกล้องได้ผ่านสมาร์ทโฟน

เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เข้ามาช่วยให้คนใช้งานสามารถตรวจสอบมุมกล้องของทั้งสองได้ใน 1 สมาร์ทโฟนทำให้ผู้ใช้งานสามารถจัดเฟรมทั้งสองกล้องได้สะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องกังวลว่าภาพที่ออกมาจากทั้งสองกล้องจะไม่ถูกใจ

บันทึกเสียง 360 องศา Insta360 X2

ในรุ่นใหม่มีไมค์ออกมา 4 ตัวเพื่อเก็บเสียงรอบทิศทางและยังจัดการเสียงลมที่แทรกเข้ามาในวีดีโอด้วยระบบอัลกอริทึมของกล้อง ช่วยให้ผู้ใช้งานได้เสียงเข้ามาจากทุกทิศทาง ยิ่งในกรณีของสายเที่ยวจะได้ทั้งเสียงคนหน้ากล้องและเสียงคนหลังกล้องชัดจนทั้งสองฝั่ง

4 ฟีเจอร์หลักจำเป็นสำหรับคน Vlog 360 องศา

ฟีเจอร์หลักๆ ของคนถ่าย Vlog  และยังเป็นฟีเจอร์หลักของ Insta 360 ยังคงมีอยู่เช่นเดิมทั้ง FlowState Stabilization  ระบบกันสั่นชั้นเยี่ยมของทาง insta360 ที่เป็นพระเอกหลักและผ่านการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ฟีเจอร์รีเฟรมและการถ่ายแบบ 360 องศา รวมไปถึงข้อเด่นหลักของ insta 360 คือเรื่องของ Invisible Selfie Stick ฟีเจอร์ที่จัดการลบรอยไม้เซลฟี่ให้อยู่ในภาพน้อยที่สุด ทั้งยังมีระบบ AI มาช่วยประมวลผลให้ผลงานออกมามีคุณภาพมากที่สุดเท่าที่กล้องจะทำได้

ขนาดเล็กพกพาง่าย

เป็นจุดเด่นหลักของ Insta360 x2 ที่มีขนาดพกพาง่ายและไม่เทอะทะด้วยขนาดเพียง 46.2mm x 113mm x 29.8mm

 จึงเป็นอีกหนึ่งกล้องที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวที่ไม่ต้องการขนอุปกรณ์มากจนเกินไป น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

เหมาะกับใคร

ทาง Insta 360 แจงว่ากล้อง 360 องศารุ่นใหม่นี้ตอบโจทย์ทั้งกลุ่ม VDO ที่ต้องการถ่ายภาพชีวิตประจำวันหรือท่องเที่ยวไป ขระเดียวกันสายกีฬากลางแจ้งก็เป็นอีกหนึ่งกล้องที่จะได้ภาพวีดีโอสวยๆ แบบ 360 องศาและมารีเฟรมเองทำให้วีดีโอแอ็คชั่นของตนดูดี ขณะเดียวกันยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ส่วนของสายอาชีพด้านวีดีโอมาเป็นหนึ่งทางเลือกที่จะสร้างสรรค์มุมมองใหม่ๆ ในงานได้มากขึ้น