Pentax 17 กล้องฟิล์มกำเนิดใหม่! ในยุคดิจิตอล

ถึงเวลาสำหรับฟิล์มแล้ว!
PENTAX 17 เป็นกล้องฟิล์มครึ่งเฟรม(Half-Frame)ที่สามารถถ่ายภาพขนาด 17 มม. x 24 มม. ได้สองภาพในเฟรมฟิล์มขนาด 35 มม. (36 มม. x 24 มม.) ในหนึ่งเฟรม โดยสามารถสร้างภาพในรูปแบบแนวตั้งที่มีอัตราส่วนคล้ายกับที่ถ่ายโดยสมาร์ทโฟน และมีคุณภาพของภาพที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่สามารถสร้างได้ด้วยกล้องฟิล์มเท่านั้น

การออกแบบของ PENTAX 17 ได้รับแรงบันดาลใจจากมรดกของแบรนด์ PENTAX รวมถึงการทำงานด้วยมือที่เป็นเอกลักษณ์ของการถ่ายภาพด้วยฟิล์ม เช่น ระบบโฟกัสแบบเลือกได้ การหมุนฟิล์มด้วยมือ คันโยกเลื่อนฟิล์มด้วยมือ และการปรับค่าชดเชยแสงและความไวแสง ISO โดยแต่ละค่าเหล่านี้มีปุ่มหมุนแยกต่างหาก

“นี่คือกล้องที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกล้องฟิล์ม” โดยที่มีประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยฟิล์มมาหลายปี และสำหรับช่างภาพที่รู้สึกตื่นเต้นที่จะลองถ่ายภาพด้วยฟิล์มเป็นครั้งแรก

รูปแบบครึ่งเฟรม

รูปแบบครึ่งเฟรมสามารถถ่ายภาพได้มากขึ้นในหนึ่งม้วนฟิล์ม
PENTAX 17 เป็นกล้องครึ่งเฟรมที่สามารถถ่ายภาพขนาด 17 มม. x 24 มม. ได้สองภาพในเฟรมฟิล์มขนาด 35 มม. หนึ่งเฟรม ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเพิ่มจำนวนภาพที่ถ่ายได้ในหนึ่งม้วนฟิล์มเป็นสองเท่า เมื่อถือกล้องในแนวตั้งแบบดั้งเดิม PENTAX 17 จะถ่ายภาพในแนวตั้งซึ่งมีอัตราส่วนคล้ายกับที่ถ่ายโดยสมาร์ทโฟน

การทำงานแบบแมนนวลของกล้อง

คันโยกเลื่อนฟิล์มที่มีรูปลักษณ์น่าคิดถึงของกล้องฟิล์ม
PENTAX 17 ใช้กลไกการหมุนฟิล์มด้วยมือที่มีคันโยกเลื่อนฟิล์ม เพื่อสร้างความรู้สึกเหมือนกับการใช้กล้องฟิล์มแบบดั้งเดิม เพื่อปรับปรุงความรู้สึกในการเลื่อนฟิล์มหลังจากแต่ละการกดชัตเตอร์ คันโยกนี้ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการจับถือของนิ้วมืออย่างดี

เลนส์ที่พัฒนาใหม่

เลนส์ที่พัฒนาใหม่ผสานเทคโนโลยีการเคลือบเลนส์ล่าสุดและระบบออพติคที่ได้รับการพิสูจน์มาเป็นเวลานาน
PENTAX 17 มาพร้อมกับเลนส์ 25 มม. F3.5 (เทียบเท่ากับเลนส์ 37 มม. ในรูปแบบ 35 มม.) เลนส์นี้ได้รับการเคลือบด้วย HD (High Definition) ซึ่งได้รับการยกย่องอย่างสูงจากการใช้งานบนเลนส์ SLR ของ PENTAX เพื่อเพิ่มคุณภาพของภาพครึ่งเฟรมให้ดีที่สุด

ระบบโฟกัสโซน

ระบบโฟกัสโซนเพื่อสลับพื้นที่โฟกัสตามระยะห่างของวัตถุ
ไม่ว่าจะเป็นระยะใกล้หรือไกล ระบบโฟกัสโซนของ PENTAX 17 ถูกแบ่งออกเป็นหกโซน โดยมีเครื่องหมายบ่งบอกแต่ละโซน ตั้งค่าโฟกัสของกล้องได้ง่ายๆ เพียงเลือกเครื่องหมายที่เหมาะสมกับระยะห่างของวัตถุที่คุณต้องการถ่ายภาพ

ช่องมองภาพแบบออพติคที่สว่าง

ช่องมองภาพแบบออพติคที่สว่างเพื่อให้ภาพวัตถุคมชัด
ช่องมองภาพแบบออพติคของ PENTAX 17 ใช้ช่องมองภาพแบบกรอบสว่างแบบ Albada-type นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกรอบชดเชยระยะใกล้เพื่อช่วยให้คุณจัดองค์ประกอบภาพระยะใกล้ได้ง่ายขึ้น และยังสามารถตรวจสอบเครื่องหมายโซนได้โดยตรงผ่านช่องมองภาพ

 

PRE-ORDER 
PENTAX 17 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้ว
รับประกันศูนย์ ปี ราคา 19,990 บาท
https://www.ec-mall.com/product/digital-camera/pentax/213645.html