Nikon NIKKOR Z 35mm f/1.4 เลนส์ F/1.4 รุ่นแรกของ Nikon Z “สว่าง เบา คุ้ม”

เลนส์ NIKKOR Z 35mm f/1.4 รุ่นใหม่ของ Nikon ได้รับการออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพมุมกว้างและพกพาสะดวกสุดๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการก้าวข้ามขีดจำกัดของความคิดสร้างสรรค์

NIKKOR Z 35mm f/1.4 เลนส์ไพรม์มุมกว้างแบบพกพาพร้อมรูรับแสงที่รวดเร็ว ทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับการถ่ายทอดภาพโบเก้ขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย

เลนส์เมาท์ Z ฟูลเฟรมที่มีความสมดุลและเข้ากันได้กับ FX ให้ประสิทธิภาพด้านออพติคที่เหนือระดับในราคาที่เอื้อมถึง ด้วยขนาดของเลนส์ที่เล็กและเบาน้ำหนักประมาณ 415 กรัม เหมาะสำหรับพกพาไปทุกวันสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มมุมมองที่กว้างในการถ่ายทอดผลงานถ่ายภาพทิวทัศน์ สัตว์เลี้ยง ดอกไม้ และภาพบุคคลขณะเดินทาง

คุณสมบัติหลักของเลนส์ NIKKOR Z 35mm F/1.4

  • เลนส์ที่ราคาเอื้อมถึงและรูรับแสงสว่าง

NIKKOR Z 35mm f/1.4 เลนส์รุ่นใหม่ของนิคอน ขยายขอบเขตการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ ด้วยค่ารูรับแสงสูงสุดที่ f/1.4 ที่ใช้ประโยชน์จากระยะชัดลึกที่ตื้นเพื่อสร้างโบเก้ขนาดใหญ่ ทำให้ตัวแบบมีความนุ่มนวลและเป็นธรรมชาติและโดดเด่นออกมา ช่วยให้แสดงภาพออกมาเป็นสามมิติ ความสามารถของเลนส์ในการรวมแสงได้อย่างเหลือล้น ให้คุณสบายใจได้ในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือในร่ม รวมถึงด้วยการเพิ่มความเร็วชัตเตอร์ขึ้นได้ซึ่งจะช่วยลดภาพมัว ด้วยการรับแสงที่มากพอจึงสามารถใช้ ISO หรือค่าความไวแสงที่ต่ำ ช่วยลดสัญญาณรบกวนบนภาพทำให้คุณได้ภาพที่ใสสว่าง

  • มุมมองที่เป็นธรรมชาติและการแสดงภาพอันน่าทึ่งอันที่เอกลักษณ์ของเลนส์ Z

เลนส์มุมกว้าง 35 มม. ใหม่ล่าสุดจากนิคอน ให้มุมมองภาพใกล้เคียงกับองศาสายตาที่ในการมองเห็น ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพที่หลากหลายจากมุมต่างๆ เพื่อสร้างมิติภาพถ่ายให้โดดเด่น ระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 0.27 ม. และค่ารูรับแสงสูงสุดช่วยเน้นตัวแบบหลักให้เด่นมากขึ้น ทำให้เกิดการเบลอที่พื้นหลังได้ชัดเจน

NIKKOR Z 35mm f/1.4 ยังให้การแสดงภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของเลนส์ Z การแสดงภาพที่สามารถปรับแต่งได้ ช่วยให้ผู้ใช้ปรับแต่งได้ตรงกับความตั้งใจในการสร้างสรรค์ของตน ค่ารูรับแสงสูงสุดช่วยให้วัตถุโดดเด่นออกมาได้อย่างน่าประทับใจด้วยการแสดงภาพที่นุ่มนวลและระยะชัดลึกที่ตื้น ทำให้เกิดโบเก้ที่นุ่มนวลขนาดใหญ่ ทำให้ตัวแบบดูสมจริงในรูปแบบสามมิติที่สดใสและมีชีวิตชีวา ซึ่งเหมาะสำหรับสัตว์เลี้ยงและการถ่ายภาพบุคคล ขณะเดียวกัน การหรี่รูรับแสงก็ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับปรุงการจับภาพรายละเอียดเพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดและมีความละเอียดสูงซึ่งเหมาะสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์

เลนส์นี้ให้ประสิทธิภาพด้านออพติคระดับสูงสุดในบรรดาเลนส์ Z ซึ่งขจัดความคลาดเคลื่อนสีและความคลาดเคลื่อนรุนแรง ซึ่งเหนือกว่าเลนส์อื่นๆ ในหมวดหมู่เดียวกัน

  • ความสะดวกในการพกพาที่ยอดเยี่ยม

เลนส์มีขนาดประมาณ 74.5 X 86.5 มม. และมีน้ำหนักประมาณ 415 กรัม จึงพกพาใส่กระเป๋าได้ทุกวันและสะดวกสำหรับการถ่ายภาพขณะเดินทาง

  • ได้รับการออกแบบสำหรับการบันทึกวิดีโอ

มุมมองภาพจะคงที่เมื่อปรับโฟกัสเพื่อลดอาการ focus breathing2 เพื่อให้ได้ภาพที่ดูเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ เลนส์ยังใช้สเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) ซึ่งช่วยให้ทำงานโฟกัสอัตโนมัติได้รวดเร็วและมีเสียงเบาจนแทบจะไม่ได้ยินเสียงการทำงานในสภาพแวดล้อมที่เงียบ

เลนส์ที่เบาช่วยลดการเคลื่อนจุดศูนย์ถ่วงเมื่อทำการโฟกัส ทำให้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพโดยใช้กิมบอล นอกจากนี้ NIKKOR Z 35mm f/1.4 ยังให้การทำงานเชิงเส้นระหว่างแมนวลโฟกัส ทำให้สามารถโฟกัสได้อย่างแม่นยำตามต้องการ

คุณสมบัติอื่นๆ

NIKKOR Z 35mm f/1.4 ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความหรูหราและเหนือระดับในด้านการใช้งาน เป็นเลนส์ที่ไม่ใช่ S-Line รุ่นแรกที่ใช้ฝาครอบวงแหวนฟิลเตอร์โลหะ วงแหวนโฟกัสและวงแหวนควบคุมมีรูปทรงปุ่มที่แตกต่างกัน รู้สึกถึงความต่างได้แม้ในขณะที่มองผ่านช่องมองภาพ

เลนส์ได้รับการออกแบบให้ค่อยๆ กว้างขึ้นจากฐานจรดปลาย ช่วยให้จับกล้องได้อย่างมั่นคงระหว่างการถ่ายภาพ เลนส์ยังได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำด้วย3 ชิ้นส่วนต่างๆ รวมถึงชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่ได้ของกระบอกเลนส์ ได้รับการซีลเพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองและหยดน้ำเข้าไปในเลนส์