เปิดตัวเเล้วเรียบร้อย Nikon 1 J2

น้องใหม่ในตระกูล Nikon 1  J-series ที่จะทำให้คุณสนุกกับการถ่ายภาพช่วงเวลาประทับใจได้อย่างง่ายดายขึ้น มาพร้อมกับเลนส์ซูมมาตรฐาน 1 NIKKOR ตัวใหม่ J2 กล้องรุ่นที่สองในตระกูล nikon 1  J-series กล้องดิจิตอลอัจฉริยะแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การเก็บภาพประทับใจรูปแบบใหม่ โดยกล้องnikon 1 J2 ได้รับการปรับเปลี่ยนในด้านรูปลักษณ์ภายนอกและการใช้งาน นำเสนอประสิทธิภาพในการทำงานที่เหนือชั้น และการสร้างสรรค์ประสบการณ์การถ่ายภาพในรูปแบบใหม่ ที่สนุกสนานมากยิ่งขึ้น นอกจากความรวดเร็วในการถ่ายภาพที่ได้จากระบบไฮบริดออโต้โฟกัสที่ทันสมัย ที่มาพร้อมกับเม้าท์เลนส์ Nikon1 ที่มีความกระทัดรัด น้ำหนักเบา นอกเหนือไปจากนั้น กล้องNikon 1 ยังมีฟังก์ชั่นภาพนิ่งเคลื่อนไหว (Motion Snapshot – MSS) และ ฟังก์ชั่นเลือกภาพถ่ายอัจฉริยะ (Smart Photo Selector – SPS) ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การถ่ายภาพเหนือระดับให้แก่ผู้ใช้งาน โหมด Creative ถูกเพิ่มเติมเข้ามา จากเดิมที่มีโหมดบันทึกภาพอยู่เพียงสี่โหมด โดยโหมดการถ่ายภาพนี้ ทำให้สามารถเลือกระบบบันทึกภาพสำหรับฉากที่ต้องการถ่ายได้อย่างง่ายดาย โดยมีทั้งหมด 8 รูปแบบด้วยกัน เช่น ภาพทิวทัศน์กลางคืน เป็นต้น นอกจากนี้ J2 ยังสามารถเปิดและปิดได้จากปุ่มที่ใช้สำหรับยืดและหดเลนส์ ขณะที่จอภาพก็ได้รับการปรับเป็นจอขนาดความละเอียด 921k-dot

นอกจากนี้ Nikon ยังได้เปิดตัวเคสกันน้ำชุดใหม่รุ่น WP-N1 ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งกับกล้อง Nikon 1  J1 และ J2 (ที่ใช้เลนส์ 1 NIKKOR VR 10-30mm f/3.5-5.6)  เคสกันน้ำนี้ ทำให้ผู้ใช้ไม่พลาดโอกาสในการเก็บภาพประทับใจแม้อยู่ใต้น้ำ โดยสามารถถ่ายภาพนิ่งที่ความละเอียดสูงสุดได้ขณะบันทึกภาพยนตร์

นอกจากฟังก์ชั่นการทำงานประสิทธิภาพสูงที่มีอยู่ในกล้องNikon 1 รุ่นแรกแล้ว Nikon 1 J2 ยังได้รับการปรับปรุงใหม่ในด้านการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกและการใช้งาน โครงสร้างตัวกล้องผลิตด้วยโลหะสวยหรู มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ตามความเหมาะสมกับแต่ละบุคลิกที่ไม่เหมือนกันของผู้ใช้งาน

เเละนี่คือสเปคของ Nikon 1 J2 ครับ

– หน้าจอ LCD ขนาด 3 นิ้ว 921,000 จุด (รุ่น J1 อยู่ที่ 460,000 จุด)
– เซนเซอร์รับภาพ ความละเอียด 10.1 ล้านพิกเซล CX-format CMOS sensor (ความละเอียดเท่ากับรุ่น J1)
– หน่วยประมวลผล Nikon Expeed 3 processor
– ถ่ายภาพได้ต่อเนื่อง 10 ภาพต่อวินาที
– ค่า ISO ตั้งแต่ 100-3200 แต่สามารถปรับได้สูงสุด ISO 6400
– รองรับเมมโมรี่การ์ดแบบ SD, SDHC และ SDXC
– ขนาดตัวกล้อง 106 x 61 x 29.8 มิลลิเมตร
– น้ำหนัก (รวมแบตเตอรี่) 280 กรัม

ขอบคุณที่มา : www.nikon.co.th