ทยอยมา Nikon เผยโฉมกล้องดิจิตอล คอมแพคระดับแฟลกชิป Coolpix P7700

Nikon เปิดตัวกล้อง P7700 ดิจิตอล คอมแพคตัวใหม่และล้ำสมัยที่สุดในตระกูล Coolpix อันประกอบไปด้วยสุดยอดเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นที่ทันสมัยที่สุด ผู้ใช้จะสามารถสนุกกับการถ่ายแบบแมนนวลอย่างเต็มรูปแบบราวกับใช้กล้องดิจิตอล SLR ทำให้สามารถฝึกฝนเทคนิคต่างๆ และเปิดประสบการณ์การใช้งานขั้นสูง

กล้อง P7700 ถูกพัฒนาขึ้นจากกล้อง P7100 โดยมีการเสริมเทคโนโลยีขั้นสูงหลายอย่างเข้าไป รวมถึงการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงและไฟล์คุณภาพสูงเมื่อถ่ายภาพที่ความ ไวแสงสูง ไฮไลท์ของกล้องรุ่นนี้รวมถึง เซ็นเซอร์ Backside illumination CMOS ขนาด 1/1.7 นิ้ว และออพติคัลซูมความเร็วสูง 7.1 เท่า ด้วยเลนส์ NIKKOR และภาพที่มีความละเอียดสูงถึง 12.2 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังมีระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์ (VR) ให้สามารถจับภาพได้ด้วยความเร็วสูงหรือการถ่ายภาพยนตร์แบบ full-HD ได้อย่างคมชัด แม้อยู่ในเวลากลางคืนที่มีพื้นหลังมืดก็ตาม

ฟังก์ชั่นเพิ่มเติมอื่นๆ ของกล้องNikon Coolpix P7700
– ตอบสนองรวดเร็ว กล้องพร้อมใช้งานทันที่ภายใน 0.9 วินาที1 หลังเปิดสวิทซ์ทำงาน
– โหมดถ่ายภาพ 4 โหมด (P, S, A, M) พร้อมโหมดตั้งค่าการใช้งานเฉพาะผู้ใช้ 3 โหมด (user settings) ได้แก่ U1, U2, U3
– ตั้งค่าความไวแสงสูงสุดที่ Hi 1 (เทียบเท่า ISO 6400) และฟิลเตอร์ noise reduction
– ฟังก์ ชั่นการถ่ายภาพคร่อมอัตโนมัติ (Auto Bracketing) บนระบบอัตโนมัติต่างๆที่ให้ภาพคุณลักษณะแสง Exposure หรือ White Balance ต่างกันไปเพื่ออารมณ์ภาพที่หลากหลาย2 [exposure bracketing (Tv and Sv), white balance bracketing] – ฟิลเตอร์ neutral density (ND) ในตัวเครื่อง ลดปริมาณแสงผ่านเลนส์ช่วยให้สามารถใช้ความเร็วซัตเตอร์ได้ช้าลง 3 สต็อป
– 193 ซีนโหมด และโหมด Scene Auto Selector ที่รองรับ 9 ซีนโหมด
– ระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์ (VR)
– ระบบ Virtual horizon แสดงระดับการเอียงกล้องทั้งแนวตั้งและแนวนอน

ที่มา : www.nikon.co.th