มาต้อนรับปีใหม่กับนวัตกรรมล่าสุด Nikon 1 J3 และ Nikon 1 S1

Nikon เปิดตัวกล้องสองรุ่นใหม่ ในตระกูลกล้องดิจิตอลอัจฉริยะแบบเปลี่ยนเลนส์ได้กับรุ่น Nikon 1 ที่จะทำให้การถ่ายภาพสวยสนุกยิ่งขึ้น  โดยกล้องรุ่นแรก ได้แก่ กล้องNikon 1 J3 กล้องรุ่นล่าสุดจาก J-Series มาพร้อมกับประสิทธิภาพการถ่ายภาพความเร็วสูงในกล้องที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดที่สุดในโลก และอีกรุ่นคือ Nikon 1 S1 ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ Nikonสร้างสรรค์ขึ้น พร้อมระบบการทำงานที่ง่ายต่อการใช้งานเพื่อให้การถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล อัจฉริยะแบบเปลี่ยนเลนส์ได้เป็นเรื่องสนุกยิ่งขึ้น

Nikon 1 เป็นกล้องที่มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์การถ่ายภาพในรูปแบบใหม่ ด้วยกล้องดิจิตอลอัจฉริยะแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ประสิทธิภาพเหนือชั้น กับความรวดเร็วในการถ่ายภาพที่ได้จากระบบไฮบริดออโต้โฟกัสที่ทันสมัย จับโฟกัสวัตถุได้อย่างรวดเร็วฉับไว กล้องNikon 1 ยังมีฟังก์ชั่นภาพนิ่งเคลื่อนไหว (Motion Snapshot) และ ฟังก์ชั่นเลือกภาพถ่ายอัจฉริยะ (Smart Photo Selector) ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การถ่ายภาพเหนือระดับให้แก่ผู้ใช้งาน  นอกเหนือไปจากนั้นกล้องNikon 1  J3 และ Nikon 1 S1 ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นใหม่ๆที่จะทำให้คุณสนุกกับการใช้งานได้มากขึ้นอีกด้วย

Nikon 1 J3 ให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่รวดเร็วยิ่งกว่ากล้องรุ่นก่อนๆในตระกูลเดียวกัน โดยสามารถรองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วสูงสุดประมาณ 15 ภาพต่อวินาที (fps) พร้อมโฟกัสติดตามวัตถุ กล้องที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นใหม่ Slow View ช่วยให้สามารถจับภาพในช่วงเวลาที่ต้องการได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผู้ใช้สามารถเลือกภาพที่ดีที่สุดบันทึกเก็บไว้ได้ ไม่เพียงแค่นั้นรวมไปถึงระบบ Live Image Control โดยผู้ใช้งานสามารถดูผลความเปลี่ยนแปลงของค่าที่ตั้งไว้ได้จากจอมอนิเตอร์ก่อนที่จะถ่ายจริงได้ นอกจากนี้ยังได้มีการพัฒนาฟังก์ชั่นเลือกภาพถ่ายอัจฉริยะ (Smart Photo Selector) และฟังก์ชั่นภาพนิ่งเคลื่อนไหว (Motion Snapshot) รวมถึงโหมดบันทึกภาพวีดีโอคุณภาพสูงระดับAdvance  ที่สามารถปรับตั้งค่าต่างๆได้ (ในโหมด P, S, A และ M) ยิ่งไปกว่านั้น Nikon 1 J3 ยังมาพร้อมกับรูปลักษณ์ดีไซน์ที่เรียบหรู ด้วยวัสดุโครงสร้างแบบโลหะส่วนด้านหน้าและสีสันสวยงามที่มีให้เลือกถึงห้าสี

Nikon 1 S1 คือ กล้องน้องใหม่ในตระกูล Nikon 1 ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นใช้งานกล้องชนิดเปลี่ยนเลนส์ได้โดย Nikon 1 S1 ยังคงให้ประสิทธิภาพการประมวลผลด้วยความเร็วสูงและฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลายเพื่อภาพถ่ายที่สวยสมบูรณ์แบบเหมือนรุ่นพี่ตระกูล Nikon 1 รุ่นอื่นๆ อีกทั้งยังมีระบบหน้าจอกราฟฟิกแสดงผล (Graphic User Interface – GUI)  ที่ง่ายต่อการใช้งานโดยมีให้เลือกถึงห้าสีเช่นกันรวมไปถึงสีใหม่ คือ สีกากี ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกสีที่ตรงกับสไตล์และความชอบได้

ที่มา : www.nikon.co.th